Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Lập dự phòng nợ xấu tại các ngân hàng Tây Ban Nha


Habubank - Tây Ban Nha đang tăng cường cải cách hệ thống ngân hàng chao đảo vì thị trường bất động sản đổ vỡ do khủng hoảng nợ.

Chính phủ Tây Ban Nha sẽ yêu cầu các ngân hàng nước này phải dành ra 35 tỷ euro (tương đương 45,48 tỷ USD) trích lập dự phòng nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản nhằm đảm bảo chắc chắn những vấn đề của khu vực ngân hàng đang nằm trong tầm kiểm soát.

Trước đó, các ngân hàng Tây Ban Nha đã phải nâng tổng vốn bổ sung lên 54 tỷ euro để có thể đối phó với các khoản nợ từ thị trường bất động sản đổ vỡ.

Động thái này là một phần trong kế hoạch cải cách ngân hàng có qui mô lớn hơn. Các ngân hàng phải tăng trích lập dự phòng từ 7% lên 30% đối với các khoản cho vay bất động sản dự tính có giá trị khoảng 140 tỷ euro.

Hôm thứ Hai (7/5), Tây Ban Nha thông báo sẽ thực hiện cải cách khu vực ngân hàng mạnh mẽ hơn và cân nhắc bơm khoảng 7 đến 10 tỷ euro vào Bankia - ngân hàng lớn thứ 4 nước này với danh mục nợ xấu bất động sản khổng lồ.

Chính phủ cũng có kế hoạch chia tách các tài sản bất động sản từ bảng cân đối kế toán của các ngân hàng nhằm ngăn chặn tình cảnh bị chìm sâu vào khủng hoảng nợ eurozone khiến chi phí đi vay cuả nước này tăng cao.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét